Pages

Một số loại cây có hoa đẹp Một số loài cây và hoa dễ dàng phát triển với hệ thống thủy canh đơn giản



Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một số loại cây có hoa đẹp được trồng trang trí cho khu vườn xanh thân yêu của bạn. Trong số này, có một số loài cây có thể sống được với vườn cây trên tường theo chiều thẳng đứng, một số loại yêu cầu phải kết hợp với đất.




Hoa Baby (Gypsophila)



Là loài hoa rất phổ biến tại Việt Nam, Chúng đã được lại tạo để cho ra những mầu hoa khác nhau và ra hoa nhiều hơn.

Hoa Baby thân dài, dáng rủ, rất thích hợp trồng chậu treo và trồng mix với các loài hoa khác.


Bacopa

Là loại hoa có thân dài, nhiều hoa nhỏ, đẹp, dễ trồng và ít công chăm sóc. Thích hợp trồng giỏ treo, luống hoặc trồng chậu, bồn ghép hỗn hợp với các loại hoa khác.


Cát cánh

Là loài hoa rất xinh xắn và có mùi thơm, chỉ một cây cũng đủ phát triển đầy chậu. Cây đẻ nhánh tốt, đồng đều, tán lá xanh đậm khoảng từ 6-8 cms. Hoa có hình dáng như ngôi sao, lý tưởng nhất khi trồng trong bồn, phát triển rất tốt dưới ánh nắng mặt trời, một phần bóng râm


Hoa cát tường (Lisianthus)

Hoa cát tường có nguồn gốc từ miền tây nước Mỹ, có khả năng chịu lạnh tốt với nhiều chủng loại và màu sắc đa dạng như: kem, tím, vàng, hồng, hồng phai, tím đậm, trắng viền tím… Cát tường không rực rỡ như hoa cúc và không lộng lẫy như hoa hồng nhưng lại thu hút khách bởi vẻ đẹp đơn sơ và bởi quan niệm cát tường là loài hoa mang lại nhiều may mắn.


Cúc bách nhật (Gomphrena)



Là loài hòa khá phổ biến. Hoa bên lâu, có thể làm hoa khô. Sức sống mãnh liệt trong nhiều điều kiện thời tiết.

Lá mọc đối, hình bầu dục, gần như không có cuống. Cả thân và lá đều có lông mềm và nhỏ. Hoa thường nở vào mùa hạ, có màu tím nhạt, trắng hoặc hồng sẫm, hợp thành đầu dày đặc dáng hình cầu, mọc ở đỉnh. Quả là một túi có vỏ mỏng như màng. Hạt hình trứng, màu nâu đỏ, bóng nhoáng.


Cúc Lọ lem (Cineraria)

Là dòng cúc thân nhỏ, thích hợp trồng chậu hoặc trồng thảm. Hoa ra nhiều màu và có độ đồng đều cao.


Cúc nhi nha (Zinnia)

Cúc Nhi nha là dòng cúc đẹp, có 7 dòng cơ bản, nhiều màu sắc rực rỡ. Đặc biệt sức sống của loại cúc này rất mạnh, dễ trồng


Hoa Cúc vạn thọ (Marigold)

Thuộc giống Tagetes, họ Cúc Asteraceae có nguồn gốc từ Mexico, Bắc Mỹ. Cây có loài chỉ cao chừng 20 cm, có loài cao hơn 70-80 cm. Lá có mùi hăng hắc khi vò nát, tuy nhiên hiện nay đã có giống lá không hôi và đôi khi còn có mùi thơm. Cúc vạn thọ có thể cho hoa kép hay hoa đơn và phổ biến là màu vàng tươi, vàng chanh hay màu cam. Hoa Vạn Thọ trồng để phủ đầy bồn cảnh, làm hoa viền quanh bồn, quanh liếp, trồng chậu kiểng, trồng giỏ treo hay làm hoa cắt cành cắm chung với các hoa khác. Có những loại Vạn Thọ nở nhiều tháng và lâu tàn phù hợp trang trí cho các bồn hoa công viên, công thự, dọc các xa lộ, đường phố, dưới các hàng cổ thụ rất đẹp.


Cúc Xu xi (Calendula)



Có thân cứng và phân nhánh. Các lá ở dưới hình cái bay, các lá ở trên từ hình mác đến hình bầu dục, dài 5-12cm, có lông mềm nhiều hay ít ở hai mặt. Hoa đầu lớn, đường kính 3-5cm, ở phía giữa là các hoa hình ống và xung quanh là các hoa hình lưỡi xếp nhiều vòng; có khi trong đầu hoa chỉ có hoa hình lưỡi mà không có hoa hình ống (hoa kép). Hoa có thể có màu vàng lưu huỳnh, màu vàng đậm hay da cam.

Là loài hoa ra hoa sớm và nhiều, hoa bền lâu và có mầu sắc tươi tắn...!


Cây hoa Cúc áo (Spilanthes)



Cây hoa cúc áo là loại thực vật rất độc đáo và thú vị, hoa hình quả ô liu, màu vàng với chấm đỏ tía giữa hoa, thân cây rủ.

Cụm hoa hình đầu mọc ở đầu một cán dài đến 12cm ở ngọn thân hay ở nách lá; lá bắc hình bầu dục nhọn đầu; tràng hoa màu vàng; các hoa cái có lưỡi với 3 răng tròn, các hoa ở giữa hình ống. Quả bế dẹp màu nâu nhạt, có 2 răng gai ở ngọn.


Cẩm chướng (Dianthus)



Lá cây có màu xanh đậm và bóng, làm nền lý tưởng cho những bông hoa thêm quyến rũ.

Một số dòng còn có mùi thơm đặc trưng rất quyến dũ, khác hẳn với mùi thơm của các loài hoa lan.


Hoa Dâm Bụt Thái (Hibiscus)

Là loại hoa dễ trồng, thân cây cứng cáp. Hoa đẹp và nhiều màu sắc, thích hợp trồng chậu hoặc trồng trong bồn


Hoa dừa cạn (Vinca)

Dừa cạn là loài hoa rất phổ biến trên thế giới. Hoa cánh đơn, mỏng. Có nhiều mầu sắc như trắng, tím, hồng, đỏ. Thích hợp để trồng thảm, trồng chậu hoặc giỏ treo
Cây có sức sống khoẻ. Có thể sống quanh năm nhưng tốt nhất vào mùa hè và thời gian có nhiều nắng


Hoa Mao lương



Mầu tươi sáng, bông to và rất bền.Hoa Mao lương còn là loài hoa mang đầy ý nghĩa trông quan hệ đồng nghiệp và tình yêu. Mỗi mầu hoa mao lương đều thể hiện thiện trí của bạn trong quan hệ đó.


Mãn đình hồng (Althea rosea)



Cây thuộc loại thân thảo, sống được một hoặc hai năm là cùng. Thân mọc thẳng, cứng dòn, ráp vì phủ đầy lông và cao đến 2m, có khi 2.5m.

Lá có phiến rộng, lớn đến 18-20cm, chia 5-7 thùy hình chân vịt không đều.

Mặt lá thô ráp, phủ kín lông trắng, cuống lá dài.Hoa có cuống ngắn, thường xếp từng cặp, mọc tập trung ở ngọn. Hoa khá to, rộng 10-15cm, màu hồng, đỏ hay pha trắng. Cánh đài phụ có 5-8 chiếc dính nhau ở gốc. Cánh hoa lớn phình rộng ở đỉnh, xếp sát vào nhau và xòe ra.


Mười giờ Mỹ

Là loại hoa dễ trồng, ra hoa sớm, hoa nhiều, đồng đều đối với tất cả các màu. Hoa nở kép, to, thân cây nhỏ nhưng khỏe. Thích hợp để trồng chậu, trồng thảm và trang trí cảnh quan.


Hoa mắt nai (Torenia)

Mắt nai là loại hoa dễ trồng, thân nhiều nhánh, nhanh cho hoa và số lượng hoa lớn, màu sắc rực rỡ, rất dễ trồng và thích hợp với trồng bụi, trồng bồn và chậu


Mắt nhung
(Ánh Dương) - (Thunbergia)

Là dòng hoa treo rất đẹp, phù hợp với trồng chậu treo và hoa dàn.
Loại hoa này là sự lựa chọn tuyệt vời cho các chậu hoa dạng treo


Hoa Ngọc châu (Gazania)

Là Loài hoa họ cúc với mầu sắc rực rỡ, hoa bên rất lâu, thích hợp với trồng thảm, trồng bồn. Đây là sự lựa chọn rất tốt cho các Hoa viên


Hoa Oải hương (Lavender)



Oải hương vốn có nguồn gốc từ miền Địa Trung Hải, với mùi thơm nồng. Loài hoa tím này được biết đến cách đây hàng nghìn năm từ thời Hy Lạp cổ đại. Người La Mã đã gieo trồng nó ở khắp các nước châu Âu, trong đó miền Nam nước Pháp là một trong những nơi có nhiều oải hương nhất.

Nếu được trồng trong điều kiện tốt thì oải hương rất dễ phát triển. Quan trọng nhất là việc lựa chọn nơi để trồng. Nếu trồng trong môi trường ẩm ướt thì cây sẽ chết vì lạnh giá vào mùa đông và đất trồng phù hợp nên có một lượng kiềm nhỏLoài hoa này có tác dụng xua đuổi côn trùng, làm dược liệu chữa lành vết thương và nhiều người còn coi đây là loài hoa may mắn, mang những điều vui vẻ tới cho mọi người


Phlox



Các loài trong chi Phlox có màu từ lam nhạt tới đỏ tươi hay trắng. Đây là loại hoa dễ trồng, sức sống cao, cho hoa màu sắc rực rỡLà loài hoa khá nổi tiếng và phổ biến vài năm gần đây, Bạn có thể bắt gặp những loại hoa này ở chợ, nhưng đó là hoa cắt cành. Các loại Phlox thân lùn sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho người trồng hoa làm cảnh.


Hoa Păng xê (Pansy)



Giống hoa đã được lai tạo để phù hợp với khí hậu nhiệt đới, chịu nóng tốt hơn. Một số nhà trồng hoa cho rằng loại hoa này chỉ phù hợp với một số địa phương như Đà Lạt, SaPa ... Việt Nam nhưng sự thực không như vậy. Sản phẩm đã được thaonguyengarden thử nghiệm tại Hà Nội, TP HCM ... và cho kết quả rất tốt.


Hoa Salem (Statice)

Là loại hoa có thân dài, khả năng chống chịu bệnh tốt. Màu sắc hoa tươi sáng, bền lâu. Có thể dùng để cắt cành cắm lọ hoặc làm khô


Hoa Sao nhái (Cosmos)

Còn có tên gọi khác là hoa bướm. Đây là loại hoa rất phổ biến và được trồng nhiều ở Việt Nam. Hoa dễ trồng mà có màu sắc tươi sáng


Thu hải đường (Begonia)

Thu hải đường là loài hoa đẹp, thích hợp trồng quanh năm ở cả khí hậu nhiệt đới và ôn đới. Người trồng có thể chọn loại củ hoặc thân hoặc hạt.
Loại củ đặc biệt sinh trưởng tốt ở vùng ôn đới. Loại thân và hạt lại sinh trưởng tốt ở vùng nhiệt đới nóng ẩm
Begonias thân có lá màu xanh hoặc đồng thau tùy thuộc vào giống


Hoa Thược dược (Dahlia)

Là loài hóa rất quen thuộc đối với VN đã được các nhà khoa học lai tạo để cho ra hoa nhiều và đều. Hoa rất thích hợp trồng xen với các loại cây thân bụi thấp


Hoa Vẹc Ven (Verbena)

Verbena có 3 dòng chính: Serenity; Quartz và Globe. Rất thích hợp trồng thảm vì sức phát triển mạnh, đẻ nhánh và ra hoa rất nhiều..


Hoa xác pháo (Salvia)



Còn có tên gọi là hoa Xô đỏ.

Là loài hoa rất đẹp và có màu sắc rực rỡ.

Đây là dòng được tuyển chọn đặc biệt cho khu vực Châu Á. Dòng hoa xô đỏ này có màu sắc đa dạng, từ loại chỉ có một màu đến hỗn hợp nhiều màu. Spiky được khuyến cáo trồng ở vùng có khí hậu lạnh vi giữ được màu sắc của hoa tươi lâu hơn. Cây đồng đều, ra hoa sớm và liên tục. Là dòng hoa ưa chuộng của các nhà trồng chuyên nghiêp.




Khi cần tư vấn hoặc thắc mắc, các bạn hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn. Bấm vào đây để liên hệ
Tags:
cây có hoa
cây trên tường
cây trồng cho vườn thẳng đứng
vườn thẳng đứng
vườn trên tường

Bài liên quan:




Nhà nổi, giải pháp ứng phó biến đổi khí hậu
Biến đổi khí hậu và vấn đề nước biển dâng bắt đầu được nhắc đến tại Việt Nam vào khoảng mấy năm gần đây (2008). Trong vòng 2 năm trở lại đây, khái niệm này đã dần dần được nhắc nhiều và được quan tâm nhiều hơn.




Vườn thẳng đứng với trường học
Trong xu hướng Phát triển bền vững và thân thiện với môi trường, giải pháp trồng vườn cây tên tường có rất nhiều ưu điểm.




Giới thiệu vườn cây trên mái bằng
Giới thiệu tham khảo một số công trình vườn trên mái...


Bài mới hơn:




Một số loài cây đẹp trồng cho vườn trên tường
Chúng tôi xin giới thiệu một số loại cây có mầu sắc lạ mà Patrick Blanc đã tìm thấy trong tự nhiên tại một số các khu rừng trong các chuyến đi khám phá của ông.




Cây trồng cho vườn trên tường thông dụng
Chúng tôi xin giới thiệu một số loại cây trồng khá phổ biến và được sử dụng nhiều trong các công trình ở Indonesia




Một số cây và hoa cảnh trồng theo phương pháp thủy canh
Một số loài cây và hoa dễ dàng phát triển với hệ thống thủy canh đơn giản


Bài cũ hơn:




Các loại cây trồng có hoa cho vườn thẳng đứng
Danh sách và đặc điểm của một cây trồng có hoa dùng cho vườn thẳng đứng...

 
Được tạo bởi Blogger.
Beezeezy created and Copyright 2011. by Hoa Hải Đường